CƠ CẤU TỔ CHỨC

Sơ đồ tổ chức

Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Happy World có sự phân quyền rõ rệt giữa các bộ phận và có chức năng nhiệm vụ như sau:

Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Dịch Vụ Thương Mại Happy World

 

Ban giám đốc

Công ty đã xây dựng thành công quy trình quản lý nhân sự với đội ngũ ban lãnh đạo tài năng.

Ban giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Happy World

Với sự phát triển mạnh mẽ, Công ty không ngừng gia tăng về số lượng nhân sự để đáp ứng nhu cầu thị trường. Mỗi phòng ban đều có chức năng và nhiệm vụ riêng tuy nhiên đều hướng đến mục tiêu chung của công ty và được thể hiện như sau:

  • Hội đồng quản trị: Là cơ quan quản lý và có toàn quyền nhân danh Công ty, để quyết định và thực hiện quyền, nghĩa vụ của công ty.
  • Kiểm soát nội bộ: Là người thay mặt cổ đông để kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh quản trị và điều hành của Công ty. Kiểm soát các hoạt động kinh doanh, kiểm tra sổ sách kế toán, tài sản, các báo cáo, quyết toán năm tài chính của Công ty và kiến nghị khắc phục các sai phạm (nếu có). Bên cạnh đó còn đảm nhận vai trò là nơi tham mưu, tư vấn, giúp việc cho BGĐ trong quá trình tổ chức. Tham mưu, cố vấn BGĐ hoạch định chiến lược hoạt động và phát triển dài hạn.
  • Thư ký tổng hợp: Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, lịch công tác, tổ chức các cuộc họp, ghi chép và tổng hợp nội dung các cuộc họp cho Ban Tổng Giám đốc để phục vụ việc quản lý điều hành. Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Ban Tổng Giám đốc. Tiếp nhận, phân loại, sắp xếp, xử lý thông tin, văn bản, tài liệu từ các Phòng Ban và tổng hợp gửi lên Ban Tổng Giám đốc. Lưu giữ thông tin tài liệu liên quan.
  • Tổng giám đốc: Là người đại diện pháp nhân của Công ty trong mọi giao dịch. Là người trực tiếp quản lý điều hành mọi hoạt động kinh doanh của công ty. Chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên và Đại hội đồng cổ đông về trách nhiệm quản lý điều hành Công ty.

 

Ban ngành

  • Tài chính – kế toán: Chịu trách nhiệm chính là kế toán trưởng. Kế toán trưởng bao quát và quản lý chung các bộ phận kế toán. Thiết lập hệ thống sổ sách kế toán, và thực hiện báo cáo quyết toán thuế, thống kê kế toán, báo cáo tài chính (theo định kỳ hoặc bất thường). Báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng kinh tế, báo cáo tổng kết tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh của công ty. Thiết lập việc thu chi, cập nhật chứng từ, hạch toán các quỹ, quản lý nguồn vốn tìm kiếm nguồn vốn để phát triển Công Ty. Thực hiện việc quản lý tài khoản ngân hàng. Thanh toán, quyết toán vốn đầu tư, các hợp đồng kinh tế. Thanh toán tiền lương và chi tiêu nội bộ, thanh toán vật tư… theo đúng quy trình và qui định.
  • Kế hoạch: Đề xuất, xây dựng chương trình, kế hoạch quản lý hoạt động hàng năm của công ty. Điều hành việc thực hiện các hoạt động, theo dõi, giám sát việc thực hiện các hợp đồng đã ký kết và nghiệm thu kết quả hoàn thành. Tham mưu, tư vấn các quy trình, tiêu chuẩn và hỗ trợ công tác xây dựng, quản lý kinh tế, khen thưởng thưởng. Quản lý, theo dõi và kiểm tra các tài sản của doanh nghiệp. Giám sát tiến độ thực hiện kế hoạch của các bộ phận và lập báo cáo.
  • Nhân sự: Xây dựng nội quy cơ quan văn phòng, trang bị văn phòng, quản lý máy móc phương tiện, dụng cụ làm việc. Thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, đánh máy, bảo vệ nội bộ, bảo vệ Công ty. Thực hiện chế độ quản lý hệ thống thông tin liên lạc, thiết bị văn phòng, xe máy và lực lượng lái xe. Thực hiện chế độ lao động, hợp đồng lao động. Kiểm tra đề xuất và cung ứng vật tư, cung cấp dụng cụ thiết bị máy thi công cho các công trình xây dựng của công ty. Báo cáo thống kê dụng cụ thiết bị máy thi công & thống kê vật tư tồn kho.
  • Kinh doanh – Marketing: Thực hiện các hoạt động có liên quan đến công tác nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu, tìm kiếm khách hàng, tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Đề xuất các chiến lược kinh doanh – marketing cho ban giám đốc và thực hiện chiến lược đã được phê duyệt gồm chiến lược sản phẩm, chiến lược giá,, chiến lược phân phối và chiến lược xúc tiến nhằm phát triển thị trường mục tiêu, tăng thị phần và doanh thu, lợi nhuận cho công ty.
  • Pháp lý: Xây dựng quy chế quản lý nội bộ của công ty. Đề xuất với Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc chương trình xây dựng quy chế quản lý nội bội của công ty và hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện chương trình đó. Phối hợp với các phòng ban liên quan tư vấn trong việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung Điều lệ Công ty. Tham mưu tư vấn về những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đảm bảo tuân thủ pháp luật, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Công ty và người lao động. Rà soát, hệ thống văn bản. Giám sát, đảm bảo việc tuân thủ pháp luật, các quy chế nội bộ. Theo dõi tình hình thực hiện pháp luật và kiểm tra thực hiện pháp luật và Quy chế quản lý nội bộ của Công ty.

 

Phân đệ

  • F.Service: Đặt nền móng vào năm 2017, F.Service là công ty luôn đi đầu chuyên quản lý và vận hành các hoạt động ngành nghề đa giải trí như nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, nightlife. Được định hình phát triển bền vững, F.Service đã áp dụng công nghệ tiên tiến và trở thành một hệ sinh thái vận hành hơn 10 cơ sở kinh doanh như: Nhà hàng sinh thái Nam An, nhà hàng Tân Nam Hải, Karaoke Dragon, Karaoke Newlife, Karaoke Limited, Quán Nhậu A Bửu, chuỗi cơ sở Alo Nhậu Đee….giúp tối ưu hóa lợi nhuận từ các cơ sở đầu tư.
  • F.Market: F.Market là chuỗi cung ứng hàng hóa thuộc Top 10 Việt Nam, chuyên phục vụ cho hệ thống nhà hàng, khách sạn, và các dịch vụ giải trí… tại Việt Nam. Các sản phẩm có thể bao gồm nguyên vật liệu, thực phẩm, đồ uống, và các vật dụng liên quan, đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng cho các doanh nghiệp trong ngành này, giúp giải quyết vấn đề đầu vào cho hơn 100 cơ sở kinh doanh trên toàn quốc. Mục tiêu năm 2026, F.Market sẽ trở thành chuỗi cung ứng hàng hóa thuộc Top 5 của Việt Nam, và trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy với các đơn vị kinh doanh trên cả nước.
  • PIF: PIF được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2021 như một tổ chức tài chính chuyên nghiệp được điều hành bởi đội ngũ lãnh đạo tài năng và kinh nghiệm, dưới sự hỗ trợ, tư vấn của đội ngũ chuyên gia đầu tư quốc tế. Dự kiến đến năm 2026, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và đẩy mạnh hơn về lĩnh vực công nghệ phối hợp cùng công ty PIF – đem đến nhiều giải pháp công nghệ hoàn thiện hơn.
  • F.Land: F.Land hoạt động như một mô hình công ty bất động sản chuyên cung cấp mặt bằng tối ưu cho các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) cũng như các dự án lớn. Điều này có thể bao gồm việc phát triển và quản lý không gian kinh doanh, nhằm tối ưu hóa hiệu suất và lợi nhuận. Mục tiêu năm 2026, F.Land sẽ chuẩn hóa quy trình thẩm định và chọn lọc sản phẩm, tạo ra thêm nhiều giá trị cho xã hội: hoàn thiện giai đoạn 2 cho dự án nhà ở XH Cao Cấp Phú Tài Lộc và mở rộng hơn các dự án mỏ đá, mỏ cát, dịch vụ vận chuyển và xây dựng 100 hệ thống mặt bằng kinh doanh chuyên dụng cho lĩnh vực F&B.
  • F.Real: F.Real ra đời với sứ mệnh hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua quá trình tái cấu trúc và cung cấp nguồn vốn cần thiết. Dịch vụ này có thể liên quan đến việc tư vấn về chiến lược kinh doanh, quản lý tài chính, và cung cấp các giải pháp tài chính để giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, phát triển và tăng cường hiệu suất. Trong năm 2026, HWG dự định tiến tới giai đoạn thỏa thuận ký kết hợp tác cùng F.Real về các lĩnh vực đầu tư – hỗ trợ vận hành kinh doanh và setup – tái cơ cấu kinh doanh các ngành nghề thuộc sinh thái chung.

 

Hoàn thiện bộ máy nhân sự

Trong năm 2023, Happy World đã hoàn thành xây dựng khối Back Office – là hậu phương vững chắc cho các hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp.

Đội ngũ nhân sự của Happy World


Hoàn thiện đội ngũ nhân viên