Thành công từ chiến lược kinh doanh sáng tạo và phát triển của Happy World Group
Happy World Group – Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề trẻ tuổi nhưng đầy tiềm năng. Đã trải qua các giai đoạn phát triển với những thành công vang dội. Cùng nhìn lại quá trình ấy để thấy rõ những chiến lược kinh doanh sáng tạo và phát triển đã giúp tập đoàn gặt hái được những thành tựu như ngày hôm nay.
Khởi đầu ấn tượng
Tập đoàn Happy World được thành lập vào năm 2017 – Với chiến lược kinh doanh sáng tạo và linh hoạt, tập đoàn đã nhanh chóng phát triển và khẳng định được vị thế của mình trên thị trường.
Ngay từ những bước đi đầu tiên trong giai đoạn 2017 – 2018, tập đoàn đã thể hiện được sự khác biệt và quyết tâm theo đuổi mục tiêu trở thành một tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực. Happy World group tập trung phát triển các ngành nghề chính như nhà hàng, dịch vụ giải trí, vận tải dự án và khai thác mỏ. Các sản phẩm, dịch vụ của tập đoàn đã nhanh chóng được khách hàng đón nhận. Góp phần tạo dựng uy tín và thương hiệu.
Màn khởi đầu gây ấn tượng việc phát triển các sản phẩm, dịch vụ mang tính độc đáo, khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, trong lĩnh vực nhà hàng, tập đoàn đã phát triển hệ thống nhà hàng theo mô hình “nhà hàng kết hợp giải trí” bao phủ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới lạ và thú vị. Một số cái tên tiêu biển có thể kể đến như nhà hàng Tân Nam Hải, New World, The Dragon,…
Xây dựng nền tảng vững chắc
Tiếp nối những thành công trong giai đoạn khởi tạo, giai đoạn 2 của Tập đoàn Happy World (2019-2021) được đánh dấu bởi sự chuyển mình mạnh mẽ của tập đoàn. Trong giai đoạn này, tập đoàn đã tập trung định hướng lại chiến lược kinh doanh. Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và những thay đổi của bối cảnh kinh tế – xã hội sau dịch COVID.
Một trong những điểm nhấn của giai đoạn này là tập đoàn đã định hướng lại chiến lược kinh doanh, tập trung vào các lĩnh vực tiềm năng. Và đẩy mạnh đầu tư vào các lĩnh vực mới, đồng thời hợp tác với các đối tác chiến lược:
- Ngành nhà hàng và dịch vụ giải trí: Thành lập hệ sinh thái với hơn 10 cơ sở kinh doanh.
- Ngành Bất động sản: Xây dựng và phát triển dự án nhà ở xã hội Phú Tài Lộc với quy mô hàng trăm căn hộ.
- Ngành công nghệ: Phát triển dự án Giải pháp công nghệ cùng công ty PIF tạo ra giải pháp giúp kết nối và định hướng kinh doanh doanh nghiệp phù hợp với nền kinh tế sau dịch COVID.
Tiếp tục đổi mới và phát triển
Từ 2022 đến nay, Happy World group có những bước phát triển mạnh mẽ, khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng doanh thu và lợi nhuận
Các hoạt động trong giai đoạn này được chia thành 7 nhóm chính:
- Tổ chức: Thành lập Quản trị văn phòng để kết nối giữa các nền kinh doanh và chuẩn hóa hệ thống hợp tác kinh doanh.
- Chiến lược: Tinh gọn hệ thống kinh doanh và đầu tư, tập trung vào hệ “ngũ hành” bao gồm: F.Service, F.Market, F.Land, F.Real, PIF.
- Đầu tư: Hợp tác với FSV để quản trị lại hệ thống ngành F&B bằng công nghệ và tối ưu hóa lợi nhuận dòng tiền các cơ sở đầu tư.
- Kinh doanh: Mở rộng kinh doanh nền tảng với sự hỗ trợ của F.Market – chuỗi cung ứng hàng hóa top 10 Việt Nam.
- Hợp tác: Chuẩn hóa quy trình hợp tác và định hướng lại với F.Land – mô hình công ty BĐS chuyên cung cấp mặt bằng tối ưu cho ngành nghề FnB và các dự án lớn.
- Chính sách: Tiến tới giai đoạn thỏa thuận ký kết hợp tác cùng F.Real về các lĩnh vực đầu tư, hỗ trợ đầu tư kinh doanh và setup – tái cơ cấu kinh doanh các ngành nghề thuộc sinh thì chung.
Khẳng định vị thế trong thời đại suy thoái
Nhận thấy giai đoạn suy thoái kinh tế 2024 – 2026 là thách thức nhưng cũng đầy tiềm năng. Happy World Group tập trung phát triển kinh doanh mạnh mẽ, mở rộng hệ thống kinh doanh phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa, đầu tư công nghệ. Đồng thời tạo giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và tạo ra giá trị xã hội.
- Xây dựng hệ thống bếp trung tâm chuyên nghiệp, cung cấp nguồn thực phẩm tươi ngon, chất lượng cao cho toàn bộ hệ sinh thái FnB của tập đoàn.
- F.Market tạo ra chuỗi cung ứng hàng hóa khép kín, đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh cho hơn 2000 doanh nghiệp tại 4 cụm lớn: Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Đông Nam bộ và miền Tây.
- Hợp tác cùng PIF để đem đến giải pháp kết nối – đầu tư kinh doanh bằng công nghệ. Giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn và cơ hội kinh doanh hiệu quả hơn.
- Phối hợp cùng F.Real để định giá thực lực doanh nghiệp, tái cơ cấu và hỗ trợ vốn cho tối thiểu 500 doanh nghiệp – Tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững.
- Hoàn thiện giai đoạn 2 cho dự án nhà ở xã hội chung cư Phú Tài Lộc và mở rộng hơn các dự án mỏ đá, mỏ cát, dịch vụ vận chuyển và xây dựng tệp 100 hệ thống mặt bằng kinh doanh chuyên dụng cho lĩnh vực F&B.
Với chiến lược kinh doanh sáng tạo và phát triển, Happy World Group đã khẳng định vị thế dẫn đầu và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Trong giai đoạn tới, Happy World Group hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế cả nước và xây dựng một xã hội phát triển bền vững.